3 TẦNG HƯƠNG CỦA NƯỚC HOA LÀ GÌ ? TẠI SAO LẠI CÓ 3 TẦNG HƯƠNG

Đối với nước hoa thì mùi hương chính là điều quan trọng nhất để khẳng định giá trị của một chai nước hoa. Mùi hương này được chia ra thành 3 phần bao gồm: hương đầu, hương giữa và hương cuối.

Nước hoa Charme kính chào quý khách!!

Mỗi tầng hương đều có vai trò khác nhau. Khi chúng kết hợp lại sẽ tạo nên một tổ hợp mùi hương, định hình phong cách của chai nước hoa. Các nốt hương này đều được các nhà sáng chế chọn lọc, pha trộn kỹ lưỡng để người dùng có được một sự trải nghiệm tuyệt vời nhất

Cùng Charme Shop tham khảo ý nghĩa của các tầng hương thông qua bài viết sau để có cái nhìn am hiểu hơn khi lựa chọn nước hoa cho mình hay cho người thân, bạn bè.

Tầng hương đầu

3 TẦNG HƯƠNG CỦA NƯỚC HOA LÀ GÌ ? TẠI SAO LẠI CÓ 3 TẦNG HƯƠNG Đây là lớp hương đầu tiên mà bạn cảm nhận được ngay khi vừa mới xịt nước hoa. Vai trò của tầng hương này chính là gây ấn tượng mạnh mẽ đến người dùng, khiến họ cảm thấy thích thú khi sử dụng nước hoa.

3 TẦNG HƯƠNG CỦA NƯỚC HOA LÀ GÌ ? TẠI SAO LẠI CÓ 3 TẦNG HƯƠNG Tuy nhiên, tầng hương này sẽ nhanh chóng bay đi, chỉ kéo dài từ 10 đến 15 phút đầu. Sau những giây phút dữ dội, mùi hương nước hoa sẽ chuyển dần sang sự nhẹ nhàng của tầng hương giữa.

3 TẦNG HƯƠNG CỦA NƯỚC HOA LÀ GÌ ? TẠI SAO LẠI CÓ 3 TẦNG HƯƠNG Với vai trò tạo điểm nhấn, thế nên các nốt hương phổ biến được dùng ở đây thường là các mùi hương giàu năng lượng, tạo sự sảng khoái đầy kích thích như: chanh, cam và cam bergamot,… Đó đôi khi cũng xuất hiện thêm các nốt hương hoa nhẹ nhàng đến từ hoa oải hương, hoa hồng, hoa diên vĩ,… Ngoài ra một số nốt hương thảo mộc cũng có thể góp mặt trong tầng hương đầu tiên này.

Tầng hương giữa

3 TẦNG HƯƠNG CỦA NƯỚC HOA LÀ GÌ ? TẠI SAO LẠI CÓ 3 TẦNG HƯƠNG Được xem là trái tim của chai nước hoa (heart notes), tầng hương giữa mang tất cả các tinh túy hàng đầu của hương thơm, mang đến một trải nghiệm sâu sắc khó phai khi cảm nhận. Đây là tần hương có khả năng duy trì lâu nhất, tạo nên sự đặc trưng của chai nước hoa.

3 TẦNG HƯƠNG CỦA NƯỚC HOA LÀ GÌ ? TẠI SAO LẠI CÓ 3 TẦNG HƯƠNG Chiếm đến 70% mùi hương tổng thể, tầng hương giữa xuất hiện khi lớp hương đầu mờ dần đi, duy trì dài lâu trên cơ thể và quần áo. Đôi khi còn len lỏi và phảng phất ở lớp hương cuối.

3 TẦNG HƯƠNG CỦA NƯỚC HOA LÀ GÌ ? TẠI SAO LẠI CÓ 3 TẦNG HƯƠNG Các nốt hương thường gặp ở tầng hương này là hoa nhài, hoa phong lữ, dầu hoa cam, ylang-ylang, thông, sả, hạt tiêu đen và thảo quả.

Tầng hương cuối

3 TẦNG HƯƠNG CỦA NƯỚC HOA LÀ GÌ ? TẠI SAO LẠI CÓ 3 TẦNG HƯƠNG Tầng hương này thường khó bay hơi bởi nó mang những nốt hương trầm ấm, bám mùi bền lâu. Các nốt hương đậm đà, trầm ấm duy trì rất lâu trên cơ thể, có thể kéo dài từ 6-8 tiếng. Tầng hương này đóng vai trò khá thầm lặng, chìm sâu vào da, bạn phải để ý kỹ mới có thể cảm nhận được. Thế nên dù không quá nổi bật nhưng nó vẫn mang đến một cảm giác dễ chịu khi vô tình thoảng qua trước mũi.

3 TẦNG HƯƠNG CỦA NƯỚC HOA LÀ GÌ ? TẠI SAO LẠI CÓ 3 TẦNG HƯƠNG Đa phần các nốt hương có trong tầng hương cuối là hương gỗ với nhiều các tên quen thuộc như: gỗ trầm hương, gỗ đàn hương, gỗ tuyết tùng cùng các nốt hương phổ biến khác như: vani, hổ phách, xạ hương, hoắc hương..

178591403 4344361108942424 947215611779414348 n

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *